Nội quy công ty

25/07/2023

- Nội quy lao động chung là những quy định về kỷ luật lao động mà người lao động phải thực hiện khi làm việc tại doanh nghiệp; quy định việc xử lý đối với người lao động có hành vi vi phạm kỷ luật lao động; quy định trách nhiệm vật chất đối với người lao động vi phạm kỷ luật lao động làm thiệt hại tài sản của Công ty.

- Nội quy lao động áp dụng đối với tất cả mọi người lao động làm việc trong doanh nghiệp theo các hình thức và các loại hợp đồng lao động, kể cả người lao động trong thời gian tập việc, thử việc, học nghề.

- Mọi trường hợp không quy định trong nội quy này sẽ được áp dụng theo Luật Lao động và thỏa ước lao động tập thể của Công ty.

Các quy định chung

1. Quy định thời gian làm việc

Điều 1: Nhân viên đi làm đúng giờ theo lịch làm việc.

Đến nơi làm việc trước 30 phút ( bao gồm 10 phút cho việc chỉnh đốn trang phục, bàn giao ca và 20 phút ăn giữa giờ) đối với nhân viên full time.

+ Đi muộn từ 1 phút đến 30 phút phạt 200.000đ . Đi muộn từ 31 phút chở lên phạt 400.000 đ.

+ Nghỉ tự do (không có lý do chính đáng gửi phòng nhân sự) buộc thôi việc không được nhận lương.

+ Đi muộn có phép 2 lần trong tháng coi như đi muộn 1 lần phạt 200.000 đ

Điều 2: Nhân viên xin phép đi muộn phải thông báo cho người có thẩm quyền về việc xin đi muộn từ ngày hôm trước hoặc muộn nhất là trước giờ làm việc ít nhất 30 phút, từ sau 30 phút trở đi nhân viên mới báo cáo thì vẫn tính là phạm lỗi đi muộn.( Bắt buộc vẫn phải xin phép).

Điều 3: Nhân viên không được tự ý đổi ca, bỏ ca làm việc khi chưa có sự đồng ý sắp xếp của quản lý.

Điều 4: Nhân viên đến công ty phải thực hiện quy định chấm công của cửa hàng.

Điều 5: Nhân viên được nghỉ phép không lương 1 ngày/ 1 tuần, tối đa là 4 ngày/ tháng không nghỉ vào thứ 6, thứ 7 và các ngày lễ. Nếu nhân viên nghỉ từ 2 ngày liên tiếp/ tuần vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hoặc ngày lễ phải làm đơn gửi ban lãnh đạo phê duyệt trước 7 ngày ( theo mẫu đơn).

2. Quy định đạo đức,thái độ, tác phong, trật tự nơi làm việc

Điều 6: Nhân viên phải luôn có thái độ tích cực, vui vẻ, thân thiện xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, đồng nghiệp và cấp trên.

Điều 7: Nhân viên phải duy trì tinh thần trách nhiệm cao, ý thức tự giác hoàn thành công việc đúng nhiệm vụ.

Điều 8: Nghiêm cấm các hành vi không trung thực, gian lận, tham ô, trộm cắp, thủ tip.

Điều 9: Nghiêm cấm các hành vi cãi nhau, đánh lộn, gây  mất trật tự  làm tổn hại đến sức khỏe, danh dự, phẩm chất cá nhân, và danh dự cơ sở vật chất của tập thể, công ty.

Điều 10: Nhân viên tuyệt đối không ăn uống, làm việc riêng, sử dụng điện thoại trong giờ làm việc trừ trường hợp có liên quan đến công việc và đã được Quản lý cho phép.

Giờ ăn trưa, ăn tối theo sự điều chỉnh sắp xếp của từng quán.

Điều 11: Nhân viên phải mặc đồng phục theo đúng quy định. ( áo, quần, thẻ tên, đầu tóc...)

+ Nam : sơ vin, tóc chuốt keo, giày tối màu, móng tay ngắn.

+ Nữ : sơ vin, trang điểm nhẹ nhàng, tóc buộc gọn, giày tối màu không cao quá 5cm, móng tay ngắn không sơn màu.

Điều 12: Nhân viên làm việc theo đúng vị trí được sắp xếp; không tự ý ra vào khu vực không thuộc trách nhiệm của mình; không tự ý rời khỏi vị trí làm việc hay nơi làm việc nếu không có lý do chính đáng và sự đồng ý của cấp trên.

Điều 13: Nhân viên không được phép đưa người ngoài, người yêu vào khu vực làm việc khi chưa có sự đồng ý chỉ đạo từ cấp trên.

Điều 14: Nhân viên không được tự ý làm sai, làm bừa, làm ẩu, không đúng quy trình các công việc thuộc và không thuộc trách nhiệm của mình.

Điều 15: Nghiêm cấm nhân viên sử dụng chất kích thích, rượu bia, hút thuốc lá, tổ chức đánh bạc trong ca làm việc. (Nhân viên pha chế, quản lý được phép uống khi khách mời và mời khách không quá 60 ml rượu + 1 chai bia – nhưng phải đảm bảo không ảnh hưởng đến tinh thần làm việc.)

3. An toàn lao động – Vệ sinh lao động ở nơi làm việc

Điều 16: Nhân viên không được phép mang đồ vật sắc nhọn, nguy hiểm, vật liệu dễ cháy nổ đến công ty.

Điều 17: Nhân viên phải báo cáo với cấp trên nếu phát hiện nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, đe dọa tính mạng hoặc sức khỏe của bản thân hoặc những người khác cho đến khi sự cố được khắc phục.

Điều 18: Nơi làm việc, khu vưc làm việc lúc nào cũng phải được giữ gìn sạch sẽ, an toàn. Các trang thiết bị, công cụ, máy móc phải được sắp xếp gọn gàng theo đúng quy định. Nơi làm việc không sạch sẽ và gọn gàng sẽ được xem là không an toàn. 4. Bảo vệ tài sản và bí mật Công nghệ kinh doanh của Doanh nghiệp

Điều 19: Nhân viên phải trung thực, thật thà, chịu trách nhiệm sử dụng đúng mục đích, bảo quản, giữ gìn tài sản Công ty ( các trang thiết bị, máy móc, vật tư, nguyên vật liệu, cơ sở hạ tầng,…); nếu làm thất thoát, hư hỏng thì phải bồi thường.

Điều 20: Nhân viên không được phép mang các dụng cụ, máy móc, văn bản và bất kỳ tài sản nào của công ty ra khỏi công ty mà không có sự đồng ý của cấp trên.

Điều 21: Việc mua sắm vật tư, thiết bị, sửa chữa, cấp phát phải được sự phê duyệt của Ban lãnh đạo Công ty.

Điều 22: Sử dụng tiết kiệm điện, nước.

Điều 23: Trong khi đang làm việc cho Công ty, nhân viên không được tiết lộ hoặc yêu cầu tiết lộ các thông tin bí mật thuộc quyền sỡ hữu của Công ty cho bất cứ ai khi chưa được sự đồng ý của ban lãnh đạo.

HÀNH VI VI PHẠM KỶ LUẬT LAO ĐỘNG, HÌNH THỨC XỬ LÝ KỶ LUẬT LAO ĐỘNG; TRÁCH NHIỆM VẬT CHẤT

Toàn thể nhân viên Công ty phải thực hiện nghiêm chỉnh Nội quy lao động chung này, nếu vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật.

 1.Hình thức xử lý:

a. Hình thức khiển trách bằng miệng:

Đối với các trường hợp vi phạm kỷ luật lần đầu, nhưng không gây ra hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty

b. Hình thức phạt bằng tiền:

Đối với các trường hợp vi phạm kỉ luật tái phạm sau khi đã bị khiển trách lần 1 thì

+ Lần 2: phạt 200.000 đ và cắt thưởng ngày.

+ Lần 3: phạt 400.000 đ và cắt thưởng quý.

+ Lần 4: phạt 800.000 đ và cắt thưởng năm.

+ Các lỗi không xác nhận do ai sẽ phạt cả nhóm ( nếu có 2 người thì lỗi thứ 2 sẽ là 2x200K = 400K) và cắt thưởng quán.

c. Hình thức tạm đình chỉ:

Đối với các trường hợp vi phạm kỉ luật tái phạm lần thứ 5

d. Hình thức sa thải:

Nhân viên sẽ bị buộc thôi việc, chấm dứt hợp đồng không lương đối với các trường hợp :

- Có hành vi trộm cấp, tham ô, thủ tip, tiết lộ bí mật công nghệ kinh doanh hoặc có hành vi khác gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, lợi ích của Công ty…

-Nhân viên có hành vi không trung thực, lôi kéo làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích về vật chất, tinh thần của công ty.

- Nhân viên tự ý bỏ việc mà không được sự đồng ý của ban lãnh đạo hoặc không có lý do chính đáng.

- Nhân viên tiếp tục tái phạm các vi phạm hình thức kỉ luật sau khi đã bị áp dụng hình thức kỉ luật tạm đình chỉ.

2. Nguyên tắc xử lý các hành vi vi phạm lao động

- Phải xử lý các hành vi kỷ luật công khai thông qua lỗi thực tế của nhân viên.

- Cấm mọi hành vi xúc phạm thân thể, nhân phẩm của người lao động khi xử lý kỷ luật lao động.

- Mọi hình thức vi phạm kỉ luật của nhân viên phải được khai báo với ban quản lý.

- Hình thức xử phạt tạm đình chỉ, sa thải phải có sự phê duyệt thông qua của ban lãnh đạo.

3. Trách nhiệm vật chất đối với  nhân viên vi phạm kỉ luật gây ra

- Nhân viên làm mất mát, hư hỏng dụng cụ, thiết bị hoặc có hành vi khác gây thiệt hại đến tài sản của Công ty thì tùy theo mức độ mà phải bồi thường thiệt hại đã gây ra.

- Trường hợp cố tình gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của Công ty thì ngoài việc bị sa thải, chịu trách nhiệm vật chất còn có thể bị Công ty xem xét đưa ra xử lý trước pháp luật.

 

AHANA PUB 

5 lô 7B Lê Hồng Phong, Hải Phòng.

Hotline 0961260292