Nụ cười Mya - Thương hiệu địa phương Ahana Pub

05/02/2024

HUẤN LUYỆN VỀ NỤ CƯỜI MYA

SMILE là từ viết tắt bởi 5 chữ S-M-I-L-E, chúng ta sẽ tìm hiểu ý nghĩa từng chữ trong từ Smile này nhé.

S : Smile (Nụ Cười)

Theo nghiên cứu khoa học, 70% chúng ta giao tiếp với nhau không CHỈ thông qua ngôn ngữ lời nói, mà CÒN thông qua ngôn ngữ cơ thể, trong đó nụ cười chiếm phần lớn DẪN ĐẾN GIAO TIẾP THÀNH CÔNG.

 NỤ Cười tạo ra sự kết nối thân thiện con người với người, tạo ra môi trường tích cực và ấm cúng trong quá trình giao tiếp cũng như làm việc với nhau.
(Ví dụ cụ thể: KHI Khách hàng đang nói chuyện quan trọng với đối tác lúc này chúng ta không thể dùng ngôn ngữ lời nói, mà thay vào đó là nụ cười NHẸ NHÀNG)

M: Manage - Quản lý cảm xúc:
         
         
Cảm xúc là thứ không thể tránh khỏi trong quá trình giao tiếp con người với con người, cảm xúc có thể vui, buồn, giận, ghét, yêu, thích....Trong công việc điều quan trọng là chúng ta phải kiểm soát được các cảm xúc đó một cách rõ ràng.
         
         
Khoa học chứng mình tình cảm và lý chí là hai mặt tách biệt rõ ràng trong não bộ. cảm xúc là cách thể hiện thái độ của bản thân trước một sự vật, sự việc. trong khi lý trí là khả năng ý thức, kiểm soát được sự vật, sự việc. và trong công việc chúng ta nên sử dụng chủ đạo phần lý trí vào công việc, tránh việc đánh mất kiểm soát của bản thân
.
(Ví dụ: Nhà bạn có việc buồn, hay chia ly một điều gì đó đấy là phần cá nhân của chúng ta, chúng ta không thể mang  VẺ MẶT U SẦU vào công việc để khách hàng và các cộng sự bị ảnh hưởng chung...)

I : Inform - Quản lý thông tin :
          Thông tin là một bắt buộc bạn phải nắm bắt trong quá trình làm việc, bạn không thể bán sản phẩm A trong khi bạn không hề có thông tin về sản phẩm đó. Tìm hiểu thông tin và quản lý thông tin là điều bắt buộc và cần thiết trong bất cứ môi trường làm việc nào.

(Ví dụ : Bạn nắm bắt được thông tin sản phẩm hay một chương trình nào của cửa hàng, khi khách hàng có hỏi bạn mới luôn sãn sàng đáp ứng được nhu cầu cho khách.)

L: Listen : Lắng Nghe
          Nguyên tắc trong bán hàng gồm 60% lắng nghe, 40% là giao tiếp, bạn có TẬP TRUNG  lắng nghe khách hang NÓI thì bạn mới tìm kiếm được nhu cầu của khách hàng và cung cấp dịch vụ hợp lý cho HỌ.

E:Engaged ( Sự cam kết)

 - Cam kết như một lời khẳng định giá trị của bản thân hay tổ chức với trách nhiệm công việc và cộng đồng.

- Cam kết cung ứng cho khách hàng chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

- Cam kêt luôn hiện diện trong mọi cuộc đối thoại với khách hàng trong các tình huống trả lời thông tin, khúc mắc liên quan tới sản phẩm, dịch vụ cũng như các khiếu lại khác nhằm thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của khách.

AHANA PUB 

Local Food & Beverage

Hotline 0961260292